https://www.facebook.com/creators/tools/mta#apply Review truyện ngôn tình hay nhất hiện nay: Profile Ân Tầm - Một trong những tác giả ngôn tình nổi tiếng nhất Trung Quốc

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Profile Ân Tầm - Một trong những tác giả ngôn tình nổi tiếng nhất Trung Quốc


Ân Tầm, thành viên của hội nhà văn Bắc Kinh và hội nhà văn Trung Quốc, là một tác giả nổi tiếng về các tiểu thuyết tình cảm “huyền nghi”*, ký hợp đồng với hai trang mạng online là Hồng Tụ Thêm Hương và Diễn đàn tiểu thuyết ngôn tình (gọi tắt là Yanba).
Thẻ chứng nhận của hội nhà văn Bắc Kinh:
633699fbjw1e3cia3gl8fj
*Huyền nghi nghĩa là nhìn thấy mà chưa chắc đã như những gì mình thấy, kể cả biết được sự thật cũng có thể không phải toàn bộ sự thật. Ý là hay viết những tiểu thuyết mơ hồ, lắt léo, nhiều bí mật. Có thể hiểu thế ha 🙂
1. Trước hết là sơ qua về profile
– Nơi sống: Bắc Kinh.
– Cung Bạch Dương.
– Nghề nghiệp: Hiện tại làm luật sư, thỉnh thoảng vẫn tiếp tục đi học bổ túc ngành luật.
– Tốt nghiệp: Đại học chính trị pháp luật Trung Quốc
– Tính tình: Tùy hứng, cởi mở, thẳng thắn, nói chuyện không vòng vo *nên đôi khi dễ mất lòng người*
– Câu châm ngôn ưa thích: Trên đời này chỉ có hai tình huống có thể chia cách một đôi tình nhân, một là yêu không sâu đậm, hai là âm dương cách biệt.
– Tác giả yêu thích nhất: Stephen King *hình như chuyên viết giả tưởng và kinh dị*, Wesley *tên tiếng Anh nhưng thực ra là một tác giả Hồng Kông cũng chuyên viết truyện Khoa học viễn tưởng :ss* và một tác giả cuối cùng là Lương Phụng Nghi *cũng người HK nốt*
– Bộ tác phẩm thích nhất: Hệ liệt “Nữ pháp y cao cấp”
– Tự bạch: Cung mặt trời là Bạch Dương, làm việc rất là năng nổ, thích những thứ mới mẻ, nhưng lại chịu ảnh hưởng của cung mặt trăng Thiên Bình, khó tránh đôi khi giả vờ thanh cao. Thích lười nhác, thích đồ ngọt, ngoài ra sở thích rất rộng khắp, ví dụ như: piano, ca hát, chụp ảnh, du lịch… Khi rảnh rỗi cũng thích nghiên cứu tâm lý học và văn hóa cổ đại TQ. Còn từng được nhận chứng chỉ thành viên của Hội các nhà thôi miên quốc gia *một hội có thành viên trải rộng trên 56 quốc gia trên thế giới, có tên NGH (National Guild of Hypnotists), thường ngày còn thích một chút bói toán.
– Tầm có nuôi hai con mèo con, một con tên là Đào tiểu thư, một con tên là Tiểu Quai (nghĩa là ngoan ngoãn). Em đen là Đào tiểu thư, đợt trước vừa bị ốm nặng, em vàng là Tiểu Quai ^^
633699fbjw1ekgouqw5kyj20dc0hs0us633699fbjw1dxspxrp4daj633699fbjw1dohk0nnprnj633699fbjw1dohj519xv5j
– Đã kết hôn vào 12/5/2013, chưa có baby 😀
2. Giới thiệu qua về các tác phẩm đã và đang viết *cái này cũng cần viết lại à :ss*  (lưu ý, chỉ xuất bản
tại TQ)
a. Hệ liệt tứ đại tài phiệt:
– Cuộc gặp gỡ bất ngờ với nhân vật lớn hàng tỷ (Cuộc sống sau hôn nhân): Nam chính: Hoàng Phủ Ngạn Tước, nữ chính: Liên Kiều, đã xuất bản vào t8/2011.
e0e9726b-1c22-46ac-b62a-ec4472caf15b
– Danh gia kết hôn muộn (đấu trí đấu dũng): Nam chính: Cung Quý Dương, nữ chính: Sầm Tử Tranh (đã hoàn)
– Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen (đấu trí đấu dũng): Nam chính: Lãnh Thiên Dục, nữ chính: Thượng Quan Tuyền (đã hoàn).
– Tổng tài tàn khốc tuyệt ái thê (lâu ngày sinh tình): Nam chính: Lăng Thiếu Đường, nữ chính: Kỳ Hinh (đã hoàn)
b. Hệ liệt ảo tưởng
– Điệu Valtz trong hộp nhạc (tình yêu ảo tưởng của 12 cung hoàng đạo): Đang bắt đầu viết lại được mấy chương.
c. Hệ liệt vòng tròn hào môn
– Niếp môn: Tâm kỳ như họa (hào môn thế gia): Nam chính: Niếp Ngân, nữ chính: Lãnh Tang Thanh (đã hoàn)
d. Tiểu thuyết đề tài thời đầu Tống
– Liêu vương phi (vương triều cổ đại): Nam chính: Gia Luật Ngạn Thác, nữ chính: Tần Lạc Y
e. Hệ liệt Hào môn thế gia
– Noãn Kình Thiên (tên online: Bảy ngày ân ái) (hào môn thế gia): Nam chính: Hoắc Thiên Kình, nữ chính Úc Noãn Tâm, đã xuất bản vào t7/2013.
633699fbjw1e6jvtzaiwbj21kw1vfari
Trò chơi nguy hiểm (tên xuất bản: Là ánh sao em ban tặng cho tôi) (hắc bang tình thù): Nam chính: Lôi Dận, nữ chính: Mạch Khê, đã xuất bản vào t8/2013.
0df3d7ca7bcb0a468deb7cd56963f6246a60af15
– Dụ tình (tên xuất bản: Lời mời của boss thần bí) (hào môn thế gia): Nam chính: Louis Thương Nghiêu, nữ chính: Lạc Tranh, đã xuất bản vào t3/2012.
633699fbjw1doycr3fznkj
f. Tiểu thuyết đề tài thời Tây Hán
– Đại Hoàn Dư: Cho ta khuynh thất giang sơn (cổ phong): Nam chính: Hách Liên Ngự Thuấn, nữ chính: Sở Lăng Thường, đã xuất bản vào t9/2012.
f9dcd100baa1cd11dd0e51a1b912c8fcc2ce2df2
g. Hệ liệt hào môn kinh mộng.
– 99 ngày làm cô dâu (tên xuất bản: Nhà điều hương hào môn) (ngược luyến tình thâm): Nam chính: Lệ Minh Vũ, nữ chính: Tô Nhiễm, đã xuất bản vào ngày 8/8/2013.
633699fbjw1e7vjnvnyvjj20c80fumyr
– Khế ước đàn Ukulele (tên xuất bản: Chưa từng yêu cuồng nhiệt, thì ra đã đậm sâu): Nam chính: Giang Mạc Viễn, nữ chính: Trang Noãn Thần, đã xuất bản vào t5/2013.
633699fbtw1e91235eg7qj214l1m2nd0
– Đừng để lỡ nhau (Huyền nghi đô thị): Nam chính: Niên Bách Ngạn, nữ chính: Tố Diệp, đã ký hợp đồng xuất bản.
3. Con đường sáng tác:
– Bắt đầu cầm bút năm 2008, xuất phát từ sở thích.
– 15-22/8/2012, tổ chức triển lãm sách “Tôi yêu đọc sách, tôi yêu cuộc sống” tại trung tâm triển lãm Thượng Hải.
– 15/9/2013, tổ chức triển lãm ký tặng sách tại Điểu Sào, Bắc Kinh.
– 17/8/2013, tổ chức ký tặng sách và họp FC “Hội anh đào” tại Thượng Hải.
– Năm 2013: được làm giám khảo cho cuộc thi tiểu thuyết ngôn tình Hoa ngữ
– Năm 2010, bắt đầu sáng tác trên Yanba.
– Năm 2012, “Dụ tình” đạt giải quán quân cuộc thi tiểu thuyết ngôn tình Hoa ngữ lần thứ nhất.
– Năm 2012, “Đại Hoàn Dư” đạt giải tổng quán quân cuộc thi trên.
4. Một số chia sẻ khác
– Với tôi, quyển hay nhất bao giờ cũng phải là quyển tiếp theo, như vậy mới có động lực suy nghĩ viết ra những tác phẩm hay.
– Luôn mang chính trải nghiệm, sở thích, tư tưởng của mình vào các nhân vật trong các bộ truyện.
– Trong tình cảm là một người khá tùy duyên. Cả tôi và anh đều rất bận rộn, ai bận việc người ấy nên khi nào có thời gian gặp gỡ thường rất trân trọng. Theo tôi thì tình cảm chỉ cần hai người thấu hiểu và bao dung thì không có khó khăn nào không giải quyết được.
– Các nhân vật trong truyện đa phần được tạo dựng trong mối quan hệ bạn bè xung quanh, vì tôi khá nhiều bạn bè, làm việc trong đủ các ngành nghề, nghe họ kể chuyện, tâm sự, lại có thêm được tư liệu để viết văn.
Trên đây là tư liệu vụn vặt linh tinh trong 1 năm rưỡi qua, cũng không nhiều. Mình cũng không tiếp xúc nhiều với Tầm, chủ yếu là qua các chị trong nhóm kể chuyện và qua bình luận hiếm hoi với độc giả. Khẳng định tác giả là người thẳng tính, thậm chí hơi phũ, nhưng có trách nhiệm với tác phẩm. Một khi đã quyết định viết gì là tuyệt đối không thay đổi, dù ai nói ngả nói nghiêng. Tác giả có nói là: “Người viết văn phải là người có chủ kiến của mình, có suy nghĩ của mình thì mới hoàn thành được câu chuyện của mình.” Hay cũng có lần độc giả thắc mắc: “Tại sao lại chỉ viết về trai xinh gái đẹp *thậm chí đẹp nghẹt thở :))*. Tầm có trả lời rằng: “Đó chẳng qua chỉ là một thói quen, một phong cách văn học. Bạn dành thời gian đọc truyện tôi vì bạn thích đọc trai xinh gái đẹp. Nó ko có ý nghĩa gì khác, cái tôi cần các bạn quan tâm là cốt truyện, là tình tiết, là những điều các bạn rút ra sau câu chuyện. Cũng giống như việc bạn ăn cơm nhiều thi thoảng muốn ra ngoài ăn những món được trang trí công phu vậy, dù có đẹp thế nào cuối cùng cái ngon cũng nằm bên trong mỗi món ăn. Mỗi tác giả là một suy nghĩ độc lập và riêng biệt. Nếu chỉ đọc truyện của tôi mà bỏ qua những món ngon khác của các tác giả khác thì không nên.”

Nhãn: , , , ,