https://www.facebook.com/creators/tools/mta#apply Review truyện ngôn tình hay nhất hiện nay: Review - Sông cũng có khi cạn - Đinh Mặc

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Review - Sông cũng có khi cạn - Đinh Mặc

Đây là một câu chuyện tình gói gọn chỉ trong 10 chương, 10 chương để dẫn dắt, giải quyết tất cả các cảm xúc, tình huống, khúc mắc giữa hai con người xa lạ, theo mình là sẽ không đủ thỏa mãn độc giả. Vậy nên mình ít khi tìm đọc các truyện ngắn, vì cảm giác mỗi lần đọc xong giống như ăn một gói mì ăn liền vậy, đủ no nhưng không có gì đặc sắc.

💓 Minh Đạm, nam chính của truyện, khiến mình nghĩ đến Lý Chính của Sính Đồ. Cả hai ban đầu trước khi gặp nữ chính, đều vì một lý do riêng mà rẽ cuộc đời sang mưu sinh với chốn sông nước. Cuộc sống cứ lênh đênh, vô định trên con thuyền cuộc đời cho đến ngày cả hai gặp được nữ chính. Tuy nhiên, với Lý Chính, người đọc có thời gian để ngấm được sự cô đơn, trống rỗng trong nội tâm của anh. Còn Minh Đạm, vì thời gian có hạn, tác giả cho anh lên sàn khá nhanh với combo chủ thuyền, giỏi đánh cá nhất vùng, khi rảnh anh đi chơi điện tử, quá khứ từng là game thủ.... quan trọng cần nhấn mạnh như bao nam chính khác của Đinh Mặc, ố ồ anh đẹp zai, anh rắn chắc, anh bá đạo, nên nữ chính của chúng ta gặp cái là bị anh thu hút ngay!!!.

Trần Uyển là một cô gái thành thị điển hình. Cuộc sống bon chen nơi Bắc Kinh không cho phép một cô gái có tài, có sắc như cô được lọt khỏi tấm lưới về danh vọng, tiền tài. Trần Uyển khiến mình liên tưởng tới dáng dấp của Tạ Vũ trong "Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về", cũng tài năng, cũng xinh đẹp, cũng bị bào mòn dần tại chốn đô thị phù hoa ấy. Cả hai cùng phải đấu tranh lựa chọn giữa "tình yêu" hay "bánh mì". Nhưng cũng như mình nói ban đầu, một tình yêu gói trong vài chương sẽ không đủ gây ấn tượng cho người đọc về quá trình đấu tranh tư tưởng và lựa chọn tình yêu của nữ chính Trần Uyển thay vì Tạ Vũ. Trần Uyển yêu Minh Đạm nhanh, chia tay anh cũng nhanh, nỗi nhớ và sự day dứt của cô dành cho anh cũng bị tác giả lướt qua quá nhanh thành sự hời hợt để rồi cảnh họ gặp lại và yêu nhau lần nữa cũng chính là đến lúc kết thúc và để lại cho mình một HE đầy khiên cưỡng. Thậm chí đến cuối truyện, mình cứ ngợ rằng, nếu không phải vô tình Trần Uyển gặp được Minh Đạm sớm hơn và tác giả bắt nam chính cứ phải thâm tình một đầy cách khó hiểu dù mới yêu nữ chính được có vài ngày, thì chắc chắn cuộc tình mì ăn liền của hai người sẽ chẳng dẫn nổi đến đâu. Hoặc vì mình bị ấn tượng sâu với Sính Đồ và trót yêu Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về, nên dẫn đến việc áp đặt và đòi hỏi nhiều hơn với một cốt truyện mang dáng dấp na ná như Sông Cũng Có Khi Cạn này của Đinh Mặc.
💓 Nói tóm lại, một truyện tình HE, nam nữ chính hấp dẫn nhau từ cái nhìn đầu tiên ntn thì đọc hay không cũng sẽ thấy thoải mái. 10 chương cũng không dài nên bạn nào thích Đinh Mặc, thích truyện tình trai tài gái sắc, thích kết thúc có hậu thì cứ nhảy hố vì Nhà Thỏ nổi tiếng edit rất mượt mà rồi. Còn nếu chưa đọc Sính Đồ - Kim Bính thì tiện thể, vẫn thuộc truyện cộp mác nhà Thỏ, nhiệt liệt đề cử truyện này. Khi nào trăng sáng là một chuyện tình với văn phong quá đỗi dịu dàng, là tượng đài gần đây trong lòng mình, nên cũng nhiệt liệt ri còm men cho các thým tìm xem.

Nhãn: , , ,