https://www.facebook.com/creators/tools/mta#apply Review truyện ngôn tình hay nhất hiện nay: Review - Chờ một ngày nắng - Điệp Chí Linh - Ngôn tình hài hước full

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Review - Chờ một ngày nắng - Điệp Chí Linh - Ngôn tình hài hước full

Chờ một ngày nắng là một trong những truyện ngôn tình mà mình yêu thích nhất ^^ Vì sự hài hước, văn phong hấp dẫn và cách xây dựng nhân vật cực đỉnh của Điệp Chí Linh. Trong Ốc sên chạy đã hay, bộ truyện này còn xuất sắc hơn.

Tiêu Tinh cũng được xem như một thiên kim tiểu thư, nhưng vẻ bề ngoài và cách suy nghĩ của cô thì lại không giống với các thiên kim khác. Mặc dù cũng có chút nổi loạn nhưng rất nhanh đã bị đè bẹp từ trong trứng nước bởi người mẹ có khí thế lạnh lùng kia .
Tiêu Tinh rất thích cũng như rất có năng khiếu hội họa, nhưng lại bị gia đình bắt phải ngưng mà qua Mỹ du học để lấy bằng Thạc sĩ kinh tế. Điều đó hiển nhiên dẫn đến vô vàn tấn "bi kịch" của cô sau này.
Cũng chính vào lần sang NewYork này cô đã đụng phải Thẩm Quân Tắc. Bản tính Tiêu tiểu thư cũng có chút độc mồm độc miệng, nhưng xui xẻo thay, mỗi lần cô chửi mắng nguyền rủa người khác, nó lại thường ứng nghiệm lên người cô. Điển hình là lần đầu khi cô đặt chân đến sân bay, đợi chờ một ngày vẫn chưa thấy người mà mẹ cô nói sẽ đến đón cô – Thẩm Quân Tắc, Tiêu Tinh không ngại nguyền một tràng, cầu cho anh ta mỗi lần ra ngoài đều bị ướt, vừa nói xong thì một cơn mưa đổ ào xuống ...
Khi chứng kiến cảnh này, Thẩm Quân Tắc thật cảm thấy đau đầu ( mà sau này anh luôn thường xuyên cảm thấy đau đầu  vì bị chị nhà làm cho tức quá mà). Anh quyết định muốn tránh xa cái con người mà theo anh là có tính cách rất là …trừu tượng này. Nhưng mọi rắc rối chỉ bắt đầu khi anh càng muốn lừa cô, để cô không biết mình chính là Thẩm Quân Tắc thì mọi rắc rối cứ thế ùn ùn kéo tới. Mời diễn viên đến giả danh thì ai ngờ người diễn viên đó lại là bạn thanh mai trúc mã của cô, bí đường đành phải nhờ thằng em tội nghiệp.
Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, khi Tiêu Tinh vừa định diễn một màn “tôi thích phụ nữ” để từ chối mối hồn sự này thì đồng thời cô cũng phát hiện ra người bạn mới quen ở NewYork này lại mới chính là Thẩm Quân Tắc thật sự.

Tiêu Tinh đôi khi suy nghĩ rất bồng bột, nhưng bên cạnh lại không thiếu một người chị em cao tay, vì thế hai người cứ thế tương tế tựu kế để bạn nam chính Thẩm Quân Tắc phải ký hiệp định cắt đất bồi thường.
Mặc dù cố vùng vẫy, nhưng cuối cùng Tiêu Tinh vẫn phải cùng Thẩm Quân Tắc tiến vào nấm mồ hôn nhân. Cả anh và cô cũng không biết rằng, chính từ giây phút đó, tình cảm của cả hai cũng dần được xác định.

Thẩm Quân Tắc tuy ban đầu chưa thật sự nhận ra được tình cảm của mình, là từ cảm thấy phiền phức, đối phó với gia đình, rồi đôi khi lại cảm thấy có lỗi với cô, nên anh nhường nhịn, thậm chí đường đường là một tổng giám đốc như anh ấy vậy mà có thể xắn tay áo xuống rửa chén. để thể hiện trước mặt cô, anh không ngại “nấu” suốt một tuần liền chỉ một món, vì như anh nói anh chỉ biết nấu mỗi món đó thôi.
Những chi tiết lãng mạn cũng rất đứng đắn và thực tế. Truyện không đề cập nhiều tới H (hầu như không có luôn), hai người yêu nhau là một thứ tình cảm ngây ngô, đáng yêu. Tuy nhẹ nhàng nhưng cũng đủ làm người ta phải suýt xoa, ví như cảnh buổi hôn lễ, cô dâu không quen mang giày, đi đứng cong vẹo, thế là chú rễ không nói không rằng bế người ta đi hết đoạn đường tới bên cha sứ. Rồi thêm nụ hôn phá kỉ luật thời gian làm tất cả khách khứa thót tim.
Cả câu truyện chỉ là sự gặp gỡ, hiểu lầm, oan gia ngõ hẹp, từ ghét thành yêu của đôi nhân vật chính, vô cùng nhẹ nhàng, vô cùng đáng yêu! Lối suy nghĩ của 2 người dường như cũng rất biến thái. Nhiều lúc cách họ nghĩ “chệch đường ray” không đỡ nổi. Bên cạnh đó “Chờ một ngày nắng” cũng cho ta thấy được một tình bạn đẹp của Tiêu Tinh-Vệ Nam và Kỳ Quyên.
Truyện lúc đầu hài hước, càng về sau thì lại càng ngọt, nhẹ nhàng, có vài đoạn về tình bạn đọc khá xúc động.

Nhãn: , , , ,